#25-28 กรกฎาคม 2012#

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเอล่าเดินทางตลอดไม่ขาดสายเลยค่ะ
เพิ่งกลับมาจากทริปแบกเที่ยวปักกิ่งไม่กี่วัน ก็ได้ข่าวว่าบริษัทจะส่งตัวไปฮ่องกง
ไม่ค่อยดีใจเท่าไหร่ค่ะ กับทริปนี้ เพราะหมดเงินไปกับปักกิ่งเสียแล้ว
เสียใจที่จะไม่ได้ช็อปปิ้งอย่างเต็มที่ที่ฮ่องกง
เพราะใคร ๆ ก็รู้กันอยู่ว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่น่าช็อปปิ้งมาก
ที่สำคัญเดือนนี้ของทุกปีที่ฮ่องกงเป็นช่วง sale ลดกระหน่ำทั้งเกาะ
แต่เอล่าก็ได้รับข่าวจากทางบ้านว่าช่วงนี้มีพายุเข้าที่ฮ่องกง
เหตุการณ์นี้ก็ทำให้เอล่าหวั่น ๆใจนิดหน่อย กลัวไปโดนพายุที่ฮ่องกงแล้วกลับไม่ได้
แม่ก็บอกว่าถ้าเลื่อกำหนดการได้ก็เลื่อนเลยนะ แต่มันจะเลื่อนอย่างไรหละคะ คุณแม่
เที่ยวบินของเอล่าเป็น ไฟท์ตอนเช้า 8.15 นาฬิกา ของเวลาท้องถิ่นในเมืองจีน
ได้ไฟท์บินกับ Dragon Air ซึ่งสายการบินนี้เป็นสายการบินเล็ก ๆ
ที่เข้าร่วมกับสายการบิน Cathay Pacific อีกที ซึ่งราคาตั๋วก็ถือว่าไม่แพงเท่าไหร่
แต่อีสายการบินนี้ปัญหามันเยอะค่ะ แล้วจะเล่าเรื่องให้ฟังนะคะ
เช้าวันที่ 25 กรกฎาคม เวลาประมาณตี 5 รถของบริษัทก็มารับที่อพาร์ทเม้น
เพื่อที่จะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ผู่ตงแอร์พอร์ต โดยใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่า ๆ ก็มาถึงสนามบิน
ถึงสนามบินเวลาประมาณ 7.35 นาฬิกา ซึ่งก็ถือว่าทำเวลาได้ดี ไม่ต้องรอเครื่องนาน
เอล่ากับเพื่อนอีก 4 คน ก็รีบเดินไปเช็คอินทันที แต่ที่เคาน์เตอร์กลับบอกว่าเครื่องบินดีเลย์นะคะ
ดีเลย์จาก 8.15 ไปเป็น 11.30 ดีเลย์ไป 3 ชั่วโมงกว่า ๆ ซึ่งก็ถือว่าพอรับได้
พนักงานบอกว่าที่ฮ่องกงพายุเข้า และทางสายการบินไม่สามารถบินไปได้
เนื่องจากไฟท์นี้เป็นเครื่องบินลำเล็ก (แล้วทำไมไม่เอาลำใหญ่บินแทนหละ Laughing)
แต่ก็ยังดีที่ทางสายการบินปลอบใจด้วยบัตรกำนัลมูลค่า 75 หยวน สำหรับอาหารเช้า
ก็นอนมันซะแบบนี้แหล่ะ ดีเลย์ดีนัก @Burger king - Shanghai Pudong Airport
เราทั้ง 5 คน ก็เลยรีบไปใช้บัตรกำนัลนั้นอย่างสุดใจ ไปกิน Burger king กันจนเต็มอิ่ม